วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันแม่

    วันแม่ก็อยากให้แม่มีความสุข สุขภาพเเข็งเเรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย อยู่กับเราไปนานนาน ไม่อยากให้
ท่านจากไปไหนอยู่กับลูกกับหลานนานนาน เป้นคนที่ปึกษาได้ทุกเรื่อง ช่วยทำงานหาเงินส่งพวกเราเรียนหนังสือ ทำงานให้เงินซื้อข้าวซื้อน้ำ ให้เราได้กิน ได้อยู่อย่างมีความสุข แม่ค่อยดูแลเราเวลาเราไม่สบายพาเราไปหาหมอ ค่อยเฝ้าเราเวลาเรา ต้องนอนโรงพยาบาล ค่อยปัดยุงเวลากลางคืน ค่อยป้อนยา ป้อนน้ำ ป้อนข้าว ตอนเราโตขึ้นมา เราก้ควรช่วยเหลือท่านเหมือนกับที่ท่าน เลี้ยงดูเรามา จนโตได้ขนาดนี้ ตอนเรายังเล็ก ท่านค่อยเช็ดก้น เช็ดตัวอาบน้ำ ค่อยเป้นห่วงเรา เวลาเราไปเที่ยวไปไหนๆต่อไหน พอท่านแกลงหน้าที่ลูกที่ดี ก้ควรช่วยท่านทำงาน ช่วยเหลืออะไรเล็กๆน้อยๆ จนท่านยังพอช่วยตัวเองได้เรารก้ปล่อยให้ท่านทำไป ตอนท่านแกลง จะทำอะไรก้ลำบาก เราเป้นลูกเป็นหลาน ก้ควรดูเเลท่าน ค่อยทำแทนท่านบ้าง ตอนที่ท่านไม่สามารถ กินข้าวได้เอง เข้าห้องน้ำได้เอง เราก้ควรป้อนข้าวป้อนน้ำ พาท่านไปอาบน้ำ ค่อยดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้ท่านอยู่คนเดว และไม่หนี้ท่านไปไหน วันแม่ปีนี้ผมก้ขอให้แม่ทุกๆคนมีแต้ฃ่ความสุข สุขภาพเเข็งเเรงนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น